Sử dụng bàn phím Passport hiệu quả hơn

Sử dụng bàn phím Passport hiệu quả hơn

Sau 1 tuần đầu hay bấm nhầm phím B và N thì nay mình đã quen và ít nhầm hơn rất nhiều (tuy nhiên vẫn chưa đã bằng 99 hay Q10 trước đây). Nhưng với bàn phím Passport như một trackpad lớn thì nó có thể làm được nhiều việc. Sau đây là một số tips cho các bạn (có thể nhiều tip các bạn biết rồi nhưng chưa biết thì cũng rất hữu ích):

1. Chuyển đổi ngôn ngữ gõ (English/Vietnamese) bằng cách giữ phím dấu phẩy (,) trên bàn phím ảo (cạnh nút Shift) để chuyển đổi qua lại.

2. Giữ phím Shift (Mũi tên lên) cùng lúc với việc gõ phím ký tự sẽ giúp bạn viết hoa ký tự đó. Giữ Shift một lúc cho nó sáng xanh lên xong các bạn có thể gõ chữ hoa thoải mái (CAPSLOCK).

3. Giữ phím Alt (@123) cùng lúc với việc gõ phím ký tự giúp bạn gõ các ký tự trên bàn phím cứng tương ứng như trên bàn phím ảo, khi thả ra thì trở về gõ như bình thường.

4. Khi cần gõ ký tự khác hơn ký tự in trên bàn phím, các bạn giữ phím đó một lúc nó sẽ hiện lên một đống ký tự và các bạn chỉ việc chọn thôi. Cái hàng phím ảo ký tự dưới cùng cũng có chức năng này nhé các bạn. Ví dụ dấu nháy đơn (') khi bấm giữ sẽ ra thêm dấu nháy kép (") để chọn.

5. Nhấp đúp lên bàn phím để bật vị trí trí con trỏ và nhấp đúp nữa là nó lại tắt đi.

6. Khi hiện vị trí con trỏ, giữ phím Shift và dùng bàn phím như trackpad để chọn vùng chọn, mình thích nhất chức năng này 

7. Vuốt xuống trên bàn phím 1 cái sẽ hiện bàn phím ảo ký tự lên, vuốt thêm cái nữa sẽ chuyển sang bàn phím ảo ký tự thứ 2, vuốt cái nữa là mất. Rất tiện khi ta cần gõ 1 ký tự duy nhất bằng phím cứng. Còn nếu muốn bấm nhiều ký tư hơn cùng 1 lúc thì đưa tay giữ thêm phím @123nữa, các bạn thả ra thì nó mất. Tiện ha.

8. Khi các bạn bấm dấu space bar rồi đến 1 dấu câu thì nó sẽ tự sửa thành dấu câu + space bar. Ví dụ cuối câu bấm khoảng cách rồi dấu hỏi chấm (?) nó sẽ sửa thành dấu ? + space bar để bạn gõ chữ tiếp theo.

9. Khi vuốt ngược để xóa trên bàn phím cứng, mỗi lần vuốt ta chỉ xóa được 1 chữ thôi. Nếu các bạn muốn xóa nhiều hơn 1 chữ, các bạn bấm giữ phím @123 và vuốt ngược để xóa trên bàn phím ảo bằng nhiều ngón tay cùng 1 lúc. Có 4 dòng phím ảo nên tối đa sẽ xóa được 4 chữ cùng lúc luôn đó, nhưng ngón tay chúng ta to nên thường thì chỉ xóa được 2-3 từ cùng lúc thôi. Như thế là cũng nhanh hơn rồi nhỉ.


Đăng nhận xét

 
Top